01.10.2560 แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิไม่เพียงทำให้ฮ่องกงได้ผงาดขึ้นสู่เวทีแข่งขัน แต่ยังมอบโอกาสให้ฮ่องกงได้สำรวจทิศทางการพัฒนาใหม่ๆ อีกด้วย.

ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก


01.แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิไม่เพียงทำให้ฮ่องกงได้ผงาดขึ้นสู่เวทีแข่งขัน แต่ยังมอบโอกาสให้ฮ่องกงได้สำรวจทิศทางการพัฒนาใหม่ๆ อีกด้วย

02. ผู้นำฮ่องกงฉลองวันชาติจีน "ฮ่องกงเข้มแข็งได้ด้วยความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิ"

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 ต.ค.2017) แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิไม่เพียงทำให้ฮ่องกงได้ผงาดขึ้นสู่เวทีแข่งขัน แต่ยังมอบโอกาสให้ฮ่องกงได้สำรวจทิศทางการพัฒนาใหม่ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ แคร์รี แลมได้กล่าวไว้ในงานเลี้ยงวันชาติจีน เนื่องในวาระครบรอบ 68 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน

แคร์รี แลมย้อนนึกถึงประสบการณ์เมื่อครั้งที่เธอเคยไปเยือนกรุงปักกิ่งในฐานะนักศึกษาเมื่อปี 1979 และกล่าวว่าการพัฒนาของจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมานั้น “ช่างน่าอัศจรรย์ใจ”
“หลังจากการปฏิรูปเปิดประเทศเกือบ 40 ปีมานี้ ประเทศจีนรุดหน้าไปก้าวใหญ่ นับจากสามารถยืนได้ด้วยตัวเองจนกระทั่งก้าวสู่ความมั่นคงและความรุ่งโรจน์ และกลายมาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในปัจจุบัน” เธอกล่าว “คุณภาพชีวิตของประชากรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในระดับเวทีสากลประเทศจีนก็มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในหลากหลายด้าน อาทิ การเมือง เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”

แลมกล่าวโดยเน้นย้ำสถานะเขตปกครองพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา “ฮ่องกงได้เป็นประจักษ์พยาน มีส่วนร่วม และได้รับผลประโยชน์จากการปฏิรูปเปิดประเทศอย่างต่อเนื่องของประเทศเรา ประชาชนฮ่องกงได้รับความเข้าใจมากขึ้นต่อประเทศของเรา และมีความผูกพันอันลึกซึ้งกับประชาชนในแผ่นดินใหญ่”

“ตราบใดที่เราใช้ประโยชน์จากความเข้มแข็งของเรา มีความมุ่งมั่น คว้าโอกาสที่อยู่ตรงหน้า และเป็นหนึ่งเดียวกัน ฉันเชื่อว่าฮ่องกงจะไปได้ไกลยิ่งขึ้นกว่านี้” แลมกล่าว


03. ผู้นำฮ่องกงฉลองวันชาติจีน "ฮ่องกงเข้มแข็งได้ด้วยความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิ"



 04.ผู้นำฮ่องกงฉลองวันชาติจีน "ฮ่องกงเข้มแข็งได้ด้วยความรุ่งโรจน์ของมาตุภูมิ"

“ฮ่องกงได้เป็นประจักษ์พยาน มีส่วนร่วม และได้รับผลประโยชน์จากการปฏิรูปเปิดประเทศอย่างต่อเนื่องของประเทศเรา ประชาชนฮ่องกงได้รับความเข้าใจมากขึ้นต่อประเทศของเรา และมีความผูกพันอันลึกซึ้งกับประชาชนในแผ่นดินใหญ่”

The Rhythm of China.
01.10.2017






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

23.10.2560 เขื่อนซานเสียต้าป้า (三峡大坝) หรือเขื่อนสามผา ซึ่งจัดเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้ดำเนินการทดสอบกักเก็บน้ำจนเสร็จสิ้น โดยระดับน้ำภายในอ่างเก็บน้ำที่มีความจุเต็มอัตรา 39,300 ล้านลูกบาศก์เมตรได้แตะขีดสูงสุดที่ 175 เมตรเมื่อวันเสาร์ (21 ต.ค.2560) ที่ผ่านมา

04.10.2560 เหตุใดองุ่นที่ปลูกในเมืองถูหลู่ฟานของซินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงหวานกว่าที่อื่น?

06.06.2561 เต่าดาว 500 ตัวเกิดใน Minsontaung Wildlife Sanctuary or Minzontaung Wildlife Sanctuary ตำบล.นว่าโท่จี้ อำเภอ.มยีจาน ภูมิภาคมัณฑะเลย์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา.