14.09.2560 ลาวขอบคุณรัฐบาล.จีนช่วยเหลือ ยินดีร่วมนโยบายหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง

ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก

ลาวขอบคุณรัฐบาลจีนที่ช่วยเหลือ ยินดีร่วมนโยบายหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง
14 ก.ย.2017 บุนยัง วอละจิด ประธานาธิบดีลาว แสดงความขอบคุณการสนับสนุนและความช่วยเหลือของรัฐบาลจีน



ระหว่างการพบปะกับฉางว่านฉวน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและมนตรีแห่งรัฐ (state councilor) ประธานาธิบดีลาวเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จีนได้ให้ความช่วยเหลืออันมีค่ายิ่งแก่ประชาชนชาวลาวโดยไม่ขาดสาย ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อความมั่นคงและเอกราชของลาว และมีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจลาว
บุนยังกล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันทั้งในระดับนานาชาติและระดับภูมิภาค เป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่จะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างสองประเทศและสองกองทัพ
เขาเผยว่า นโยบายหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) ของจีนนั้นได้มอบโอกาสและผลประโยชน์ที่แท้จริงครั้งใหญ่เป็นประวัติการณ์แก่ประชาชนชาวลาว พร้อมเน้นย้ำว่ารัฐบาลลาวยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนและมีส่วนร่วมในนโยบายดังกล่าว
ฝ่ายฉางเวินฉวนเผยว่า กองทัพจีนและลาวได้มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดและเกิดประโยขน์อย่างสูง จีนยินดีที่จะเพิ่มการแลกเปลี่ยนในระดับสูงและยกระดับความร่วมมือป้องกันชายแดนร่วมกับลาว กองทัพจีนจะยังคงให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือแก่กองทัพลาวต่อไปในภายภาคหน้า.

The Rhythm of China.
14.09.2017

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

23.10.2560 เขื่อนซานเสียต้าป้า (三峡大坝) หรือเขื่อนสามผา ซึ่งจัดเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้ดำเนินการทดสอบกักเก็บน้ำจนเสร็จสิ้น โดยระดับน้ำภายในอ่างเก็บน้ำที่มีความจุเต็มอัตรา 39,300 ล้านลูกบาศก์เมตรได้แตะขีดสูงสุดที่ 175 เมตรเมื่อวันเสาร์ (21 ต.ค.2560) ที่ผ่านมา

04.10.2560 เหตุใดองุ่นที่ปลูกในเมืองถูหลู่ฟานของซินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงหวานกว่าที่อื่น?

06.06.2561 เต่าดาว 500 ตัวเกิดใน Minsontaung Wildlife Sanctuary or Minzontaung Wildlife Sanctuary ตำบล.นว่าโท่จี้ อำเภอ.มยีจาน ภูมิภาคมัณฑะเลย์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา.